Hiện nay, bảo vệ môi trường đang là mối quan tâm hàng đầu trong nhiều lĩnh vực. Trong kiến trúc, xu hướng xanh cũng đang được phát triển và mở rộng. Các loại vật liệu xanh ngày càng được ưa chuộng bởi sự đa năng và tính hữu dụng. Mặt khác, trang trí nội thất với vật liệu xanh là một trong những giải pháp thiết kế đưa thiên nhiên vào trong ngôi nhà của bạn.
Cách chọn vật liệu xanh trong trang trí nội thất
Cách chọn vật liệu xanh trong trang trí nội thất

 

Tre

Tre là vật liệu nhẹ, bền và có độ đàn hồi tốt. Việc sử dụng tre trong trang trí nội thất được nhiều gia đình ưu chuộng bởi nét đẹp rất riêng. Tre đem lại sự thoải mái và gần gũi với thiên nhiên nên rất thích hợp ở những không gian hoài cổ. Ngược lại, ở các không gian hiện đại, các vật trang trí nội thất bằng tre lại mang lại sự nổi bật và ấn tượng.

Nhờ những tiến bộ trong kỹ thuật sản xuất mà người ta có thể tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị cao về tính ứng dụng và thẩm mỹ như: bàn ghế, tủ, kệ, bàn trang điểm, đèn trang trí, gương soi…

Nội thất bằng tre nếu được xử lý đúng kỹ thuật thì giá trị sử dụng rất lâu. Khi sử dụng tre cần chú ý tránh ẩm ướt vì dễ bị mối mọt, thường xuyên lau chùi để tăng tuổi thọ và độ sáng bóng.

Gỗ

Đối với người Việt Nam, từ xưa gỗ đã là vật liệu chính trong xây dựng và kiến trúc. Gỗ tạo chiều sâu cho ngôi nhà và làm căn phòng trở nên sang trọng, tao nhã nhưng không kém phần ấm cúng, bình yên. Gỗ có nhiều lợi ích hơn các vật liệu khác vì không chỉ có khả năng hấp thụ CO2, gỗ không đòi hỏi những phương pháp tiêu tốn năng lượng để xử lý.

Các loại nội thất bằng gỗ thường thấy hiện nay là sàn gỗ, kệ, tủ quần áo, tủ tivi, giường, bàn ghế … và những vật dụng trang trí như bình phong, chậu hoa, tượng điêu khắc…

Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều gỗ sẽ làm căn phòng tối hơn nên gia chủ cần chú ý phối hợp với các phụ kiện, gương và đồ đạc để bổ sung ánh sáng.

 

cach chon vat lieu xanh trong trang tri noi that

 

Đá

Đá là một loại vật liệu tự nhiên tương đối dễ tìm và có thể sử dụng linh hoạt trong trang trí nội thất. Đá luôn mang đến sự sạch sẽ, sáng bóng và sang trọng cho không gian sử dụng, nhất là các khu vực như phòng khách, nhà vệ sinh. Đá không chỉ có khả năng cách nhiệt mà còn có thể cách âm.

Đá tự nhiên được sử dụng ở nhiều vị trí trong nhà như: ốp tường, sàn, ốp lát giếng tường, làm mặt bàn bếp, ốp lác cầu thang… Đá còn có thể làm thành các vật phẩm tinh xảo như: tháp, tượng, hòn non bộ…

Đá được kết hợp dễ dàng với nhiều vật liệu như gỗ, thảm lông hoặc với cây xanh, hoa tươi để mang đến không gian xanh mát, thiên nhiên. Khi dùng đá cần bố trí với ánh sáng tự nhiên hoặc nhân tạo để giúp đá phát huy hết nét đẹp của mình.

CCOIN theo MBND



Cách chọn vật liệu xanh trong trang trí nội thất -

Cách chọn vật liệu xanh trong trang trí nội thất

Cách chọn vật liệu xanh trong trang trí nội thất

Cách chọn vật liệu xanh trong trang trí nội thất

Cách chọn vật liệu xanh trong trang trí nội thất
Cách chọn vật liệu xanh trong trang trí nội thất
lên đầu trang