Trong ngôi nhà, phòng khách có một vai trò vô cùng quan trọng. Đây không chỉ là nơi đón tiếp khách, tạo ra ấn tượng của toàn bộ căn nhà ban đầu mà còn là nơi các thành viên thư sum họp. Khi trang trí nội thất, gia chủ nên chọn vật liệu xanh cho phòng khách để tạo điểm nhấn lạ mắt và xanh tươi.
Chọn vật liệu xanh cho phòng khách
Tạo điểm nhấn cho phòng khách bằng vật liệu xanh

 

Cây cảnh phòng khách

Trang trí cây xanh là một cách chọn vật liệu xanh cho phòng khách vì vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa có công dụng thanh lọc không khí, điều hòa nhiệt độ trong nhà. Một số loại cây còn có tác dụng chữa bệnh và xua đuổi côn trùng có hại cho sức khỏe.

Một số loại cây thường được trồng ở phòng khách như kim phát tài, vạn niên thanh, thiết mộc lan, tài lộc (hay cây đuôi sam), hạnh phúc, kim ngân lượng…

Vật liệu đá

Đá có thể mang đến một vẻ đẹp độc đáo cho phòng khách. Trong thiết kế không gian sống, các kiến trúc sư rất ưu ái sử dụng nét thô mộc của vật liệu này để mang để vẻ tự nhiên đầy nghệ thuật. Tuy nhiên, gia chủ cần chú ý phối hợp với ánh sáng và các vật liệu tự nhiên khác giúp cân bằng, giảm bớt tính lạnh vốn có của đá.

Một mẹo khác khi trang trí nội thất bằng đá là để tạo độ sâu rộng, nên đặt một bức tường đá trong phòng khách. Nếu muốn tạo không khí ấm cúng, bạn có thể áp dụng phương án ốp trần bằng đá kết hợp cùng các màu ấm như cam, đỏ, vàng…

Các sản phẩm từ đá khi dùng trong thiết kế là bàn đá, kệ sách, ốp tường… có độ bền cao, tạo vẻ sang trọng quý phái, đảm bảo an toàn cho sức khỏe và rất thân thiện với môi trường.

 

tao diem nhan cho phong khach bang vat lieu xanh

 

Nội thất bằng gỗ

Gỗ là loại vật liệu xanh quen thuộc trong thiết kế kiến trúc tại Việt Nam và thế giới. Gỗ trong phong thủy tượng trưng cho mùa xuân, giúp cân bằng, điều hòa năng lượng. Ngoài ra, gỗ mang đến sự mộc mạc, giản dị từ bề mặt thô rách nhưng không kém phần sang trọng, hiện đại.

Nội thất bằng gỗ ngày nay vẫn là một trong những chất liệu được phổ biến rộng rãi nhất vì tính dễ kết hợp nhưng vẫn bắt kịp được phong cách riêng của gia chủ. Người ta thường chọn bức tường ốp gỗ, bộ bàn ghê sofa, kệ tivi… để trang trí nội thất cho phòng khách tinh tế, trang nhã.

Khi lựa chọn, gia chủ cần chú ý kiểm tra chất lượng hoa văn đảm bảo sắc nét, đẹp mắt và nước sơn bóng, láng mịn để có thể tìm được loại gỗ đẹp, bền. Bên cạnh đó, các bộ phận cấu thành như chân, khung và mặt ngăn kéo cũng cần phải được lưu ý vì chúng thường xuyên được sử dụng và va chạm nhiều nhất.

CCOIN theo MBND



Tạo điểm nhấn cho phòng khách bằng vật liệu xanh -

Tạo điểm nhấn cho phòng khách bằng vật liệu xanh

Tạo điểm nhấn cho phòng khách bằng vật liệu xanh

Tạo điểm nhấn cho phòng khách bằng vật liệu xanh

Tạo điểm nhấn cho phòng khách bằng vật liệu xanh
Tạo điểm nhấn cho phòng khách bằng vật liệu xanh
lên đầu trang