Tự trang trí nhà bao giờ cũng có cái hay riêng nhưng nhiều người lại biến tổ ấm thành nơi vô cùng lộn xộn khi lựa chọn màu sắc quá ngẫu hứng hay bày bừa quá nhiều loại đồ đạc trong cùng một không gian.
Trang trí nhà
Tốn nhiều tiền trang trí nhà mà sao vẫn xấu?

 

Tự trang trí nhà không đơn giản như việc quét dọn, lau chùi nhà cửa hằng ngày mà còn mang tính chuyên môn cao. Để trang trí nhà vừa hiệu quả, vừa đẹp lại tiết kiệm thời gian và chi phí, bạn nên tránh mắc những sai lầm sau:

1. Không tư vấn, tham khảo ý kiến chuyên gia

Trang trí nhà không đòi hỏi một bản vẽ chi tiết nhưng không có nghĩa là ai cũng có thể tự làm được. Vì vậy, bạn nên lắng nghe những lời khuyên và chia sẻ hữu ích từ những người có chuyên môn để có kết quả tốt và tiết kiệm chi phí. Đây là nguyên tắc quan trọng nhất khi bắt tay vào tân trang ngôi nhà của bạn.

 

ton nhieu tien trang tri nha ma sao van xau

Các phòng cần có sự cân bằng màu sắc để không gian sống thư thái.

 

2. Quên liệt kê danh sách những việc cần làm

Hãy liệt kê toàn bộ những công việc dù lớn hay nhỏ cần thực hiện trước khi bắt tay vào làm. Danh sách này sẽ giúp bạn biết nên ưu tiên việc nào trước việc nào sau và phân bổ thời gian hợp lý. Từ đó, bạn sẽ không bị rối khi có quá nhiều việc và không phải chạy đầu này đầu kia vì mua thiếu vật dụng.

3. Quá ngẫu hứng khi lựa chọn phong cách

Ngẫu hứng cũng là một phong cách. Nhưng quá ngẫu hứng sẽ biến tổ ấm của bạn thành một “nồi lẩu thập cẩm”. Thay vào đó, hãy chọn phong cách trang trí dựa trên thiết kế tổng thể của ngôi nhà sao cho phù hợp với sinh hoạt của gia đình. Sau đó, hãy tùy hứng trang trí nhà theo phong cách ấy.

4. Thiếu sự cân bằng màu sắc

Các gam màu nóng - lạnh, sáng - tối luôn luôn cần có sự cân bằng. Đừng phối quá nhiều màu cùng gam với nhau vì sẽ gây mất cân đối và khiến không gian trở nên kém thẩm mĩ. Ví dụ, nếu phòng khách có sơn tường trắng chủ đạo thì bạn nên chọn sofa màu trung tính và kết hợp cùng nội thất trang trí màu nóng để tạo thêm điểm nhấn.

5. Phòng khách có quá nhiều đồ đạc

Là nơi đẹp nhất là để bày đồ trang trí nên phòng khách thường bị “nhồi nhét” quá nhiều đồ cùng lúc. Lúc này, không gian sẽ trở nên rối rắm, thiếu điểm nhấn và nhàm chán. Đó là chưa kể việc thay đổi vị trí đồ đạc hay dọn vệ sinh cũng bất tiện vô cùng.

 

ton nhieu tien trang tri nha ma sao van xau

Đồ đạc cần có kích thước tương xứng với diện tích phòng.

 

6. Quá nhiều điểm nhấn nên không còn điểm nhấn

Mỗi không gian chỉ nên có một điểm nhấn bằng màu sắc hay chất liệu là đủ gây ấn tượng. Chẳng hạn, phòng khách cần thu hút ở khu vực sofa, kệ tivi và bàn trà. Ở phòng ngủ thì đầu giường là tốt nhất còn phòng tắm và bồn rửa mặt và gương.

7. Đồ nội thất có kích thước không phù hợp

Tỷ lệ là nguyên tắc quan trọng hàng đầu trong kiến trúc và trang trí. Đồ vật quá to trong phòng nhỏ hay ngược lại đồ nhỏ trong phòng to đều không vừa mắt. Vì thế, bạn cần luôn căn cứ vào hiện trạng của không gian phòng và lựa chọn đồ dùng có kích thước phù hợp.

8. Chọn nhiều đồ nội thất cùng chất liệu

Quá nhiều nội thất cùng chất liệu sẽ gây sự đơn điệu và nhàm chán: toàn bộ nội thất bằng gỗ hoặc toàn bộ nội thất kim loại... Hãy khéo léo phối hợp các loại chất liệu khác nhau để căn phòng trở nên sống động hơn.

9. Không chú ý đến độ cao của tranh ảnh khi treo

Rất ít người để ý đến điều này nhưng tranh ảnh cần được treo đúng chỗ, đúng tầm cao và đúng không gian để phát huy tối đa hiệu quả, nhất là với những bức tranh khổ lớn. Chiếu sáng cho tranh cũng rất quan trọng để tác phẩm thể hiện đúng màu sắc chuẩn. Thông thường, tâm của tranh nên được treo ngang tầm mắt hoặc cao hơn chừng 20-30cm.

CCOIN theo TBKD



Tốn nhiều tiền trang trí nhà mà sao vẫn xấu? -

Tốn nhiều tiền trang trí nhà mà sao vẫn xấu?

Tốn nhiều tiền trang trí nhà mà sao vẫn xấu?

Tốn nhiều tiền trang trí nhà mà sao vẫn xấu?

Tốn nhiều tiền trang trí nhà mà sao vẫn xấu?
Tốn nhiều tiền trang trí nhà mà sao vẫn xấu?
lên đầu trang