Kiến trúc sư được xem là những nghệ sỹ với óc sáng tạo độc đáo, không bị bó buộc bởi bất cứ chuẩn mực hay khuôn khổ nào. Nhờ đó, những công trình lạ mắt được ra đời. Trong khi chúng ta đã quen sống tại những không gian bình thường, một số ngôi nhà trên thế giới lại mang lối kiến trúc khác lạ, thậm chí có phần “khó hiểu”.

 

Ngôi nhà vỏ sò

Được xây dựng vào năm 2006, ngôi nhà vỏ sò là tác phẩm của kiến trúc sư Javier Senosiain thuộc hội kiến trúc Arquitectura Organica. Không giống như những căn nhà thông thường, đây là công trình thân thiện và gần gũi với thiên nhiên với hình vỏ ốc khổng lồ, được sơn màu đặc biệt để không nhầm lẫn với củ hành hay các vật có hình dáng tương tự.

 

 

Ngôi nhà bong bóng

 

Là “đứa con” của nhà thiết kế thời trang Pierre Cardin, ngôi nhà bong bóng có tầm nhìn tuyệt đẹp hướng về phía biển Địa Trung Hải. Công trình này sở hữu 3 bể bơi, một nhà hát với 500 chỗ ngồi.

 

Nhà cho người lướt ván

 

Ngôi nhà này do một cựu vô địch thế giới bộ môn lướt ván Skateboard tạo nên tại bang California, Mỹ. Toàn bộ phần tường, sàn và trần bên trong được bo tròn theo dạng ống trên tổng diện tích 204 m2.

 

Ngôi nhà chuyển đổi từ nhà thờ Công giáo

 

Nằm ở Hà Lan, ngôi nhà được chuyển đổi từ một nhà thờ Công giáo xây dựng năm 1870. Không gian bên trong nhà rộng rãi thoáng đãng, thân thiện với thiên nhiên.

 

Ngôi nhà thủy tinh

 

Nhà thủy tinh ở Nhật Bản được thiết kế với vật liệu từ thủy tinh trong suốt. Tất cả mọi thứ trong nhà đều nhìn xuyên thấu, ngoại trừ khu vực nhà tắm.

 

Ngôi nhà chuyển đổi từ máy bay

 

Được thiết kế bởi Joanne Ussery, ngôi nhà này được chuyển đổi từ máy bay Boeing 727. Trước đó, cô từng có một căn nhà ven hồ, song vì sự cố hỏa hoạn, toàn bộ căn nhà bị thiêu cháu. Do đó, cô quyết định “tậu” một chiếc máy bay cũ và biến nó thành nhà ở.

 

Ngôi nhà hình ấm trà

 

Sở hữu ngoại hình rất bắt mắt, ngôi nhà ấm trà này từng được dùng như một trạm xăng vào năm 1992. Dù không ai còn sinh sống bên trong nhưng nó vẫn còn nguyên cho đến ngày nay.

 

Ngôi nhà nhỏ nhất thế giới

 

Đây chính là ngôi nhà nhỏ nhất thế giới do một người tị nạn ở Đức thiết kế. Nhà có một phòng chỉ đủ chỗ ngồi hoặc nằm xuống.

 

Nhà ngay vách núi

 

Ngôi nhà đặc biệt nằm chênh vênh bên vách đá với lớp tường làm từ thủy tinh chịu lực trong suốt, nhìn thẳng hướng về phía Ấn Độ Dương ở cả 3 mặt. Tất nhiên, nơi này sẽ không dành cho người sợ độ cao.

CCOIN theo Dân Trí

 

 



Những ngôi nhà “khó hiểu” nhất thế giới -

Những ngôi nhà “khó hiểu” nhất thế giới

Những ngôi nhà “khó hiểu” nhất thế giới

Những ngôi nhà “khó hiểu” nhất thế giới

Những ngôi nhà “khó hiểu” nhất thế giới
Những ngôi nhà “khó hiểu” nhất thế giới
lên đầu trang